Chuyện ngày xưa – Phần một

Ngày xửa ngày xưa, ở một thị trấn sầm uất nọ, có gia đình Lộ viên ngoại nổi tiếng giàu có nhất vùng. Năm đó Lộ phu nhân mang thai đầu lòng, trong lúc đi dạo, vô tình nhìn thấy hàng liễu xanh mướt rũ bóng bên bờ hồ, bà thầm ước nguyện cho con mình sau này cũng mềm mại, nhẹ nhàng như cành liễu đong đưa trong gió. Vài tháng sau, Lộ phu nhân quả nhiên đã hạ sinh được một nàng tiểu thư mềm mại, nhẹ nhàng như ước nguyện; Lộ viên ngoại quyết định lấy tên loài cây trong nhị thập bát tú này để đặt tên luôn cho nàng đại tiểu thư: Lộ Liễu Liễu. Thường gọi, Liễu Thị hoặc Liễu Lộ theo cách gọi tên trước họ sau đang được du nhập từ ngoại quốc trong vài năm gần đây.

Thời gian thấm thoát trôi, Liễu Thị đã được vài tuổi, lúc này gia đình Lộ viên ngoại cũng có thêm nhị tiểu thư là Lộ Hàng Hàng, thường gọi Hàng Thị hay Hàng Lộ và tiểu công tử Lộ Hối Hối, thường gọi Hối công tử.

Thời gian lại thấm thoát trôi, Liễu Thị và Hàng Thị nay đã trở thành những thiếu nữ xinh đẹp, nhất vùng, nhất là Liễu Thị với dáng vẻ yểu điệu, thướt tha, lả lướt như không có xương sống. Dù đã đến quá tuổi cập kê nhưng hai nàng tiểu thư vẫn phòng không chiếc bóng, có lẽ vì các chàng trai trong vùng lo sợ sự giàu có của Lộ viên ngoại. Thanh minh năm đó, hai chị em nhà họ Lộ rủ nhau đi tảo mộ. Đi ngang qua một nấm đất vô chủ, không nhang, không khói, Liễu Thị động lòng trắc ẩn, hỏi thăm, mới biết thì ra đó là mộ của Đạm Bạc, một nàng kỹ nữ nổi tiếng thuở xưa. Liễu Thị liền sai người mang nhang đèn tới đốt cho người bạc mệnh, sẵn tiện xin số đề buổi chiều. Đề thì không trúng, nhưng tối đó Liễu Thị lại có một giấc mộng kỳ lạ….

Giấc mộng đó là gì? Đón đọc phần hai vào ngày mai 😀

About blackunicorn999

Gọi tui Tiểu Hắc là được rồi. ^^
This entry was posted in Off Topic :). Bookmark the permalink.

2 Responses to Chuyện ngày xưa – Phần một

  1. huyen says:

    Lộ Liễu, Lô Hàng, còn có cả Hối Lộ công tử nữa :)), đặt tên hay quá bạn ạ ;)) =))

  2. Vy Vy says:

    Ss lại đi đâu rồi :(((

Leave a comment