Tết

“Tết là gì hở mẹ,

Mà ai đi xa cũng nhớ nhiều…”

Ok, tất nhiên mình không hỏi mẹ mình câu này, vì mình đã quá tuổi cho nó, cũng như quá tuổi để được nhận lì xì. Mình đã bước sang tuổi để lì xì cho người khác, nên mình cũng tự tìm câu trả lời cho riêng mình.

Tết có vô vàn ý nghĩa.

Tết là dịp mặc áo mới, để chúc Tết, để nhận lì xì.

Tết là dịp quây quần, đoàn tụ, sum họp. Còn nếu đã túm tụ với nhau cả năm, thì Tết là dịp tung tăng, bay nhảy.

Tết là lễ hội dọn nhà toàn dân.

Tết là dịp ăn uống phủ phê để rồi trả giá bằng một tháng hoặc nhiều tháng thể dục.

Tết là dịp mà từng bữa, từng ngày, lúc nào bạn cũng nhìn thấy thịt kho hột vịt, dưa món, dưa kiệu, bánh chưng…, thậm chí bạn có qua nhà người khác thì cũng bánh chưng, dưa kiệu, dưa món, thịt kho hột vịt.

Tết là dịp bài bạc bán công khai …

Bla bla bla

Đối với mình Tết đặc biệt có hai ý nghĩa quan trọng

Tết là khoảng lặng. Ai cũng đã học hành vất vả, ai cũng đã làm việc chăm chỉ, ai cũng xứng đáng có một khoảng thời gian tạm lắng cho riêng mình. Đành rằng, nhìn chung thì mình cũng quởn, nhưng mình cũng xứng  đáng có thời gian để quởn nhiều hơn. Tạm gác mọi lo toan, dù chỉ là 3 ngày Tết, dù chỉ là khoảnh khắc sáng sớm mùng một tinh khôi, dù chỉ một tíc tắc đâu đó trong dòng đời này, ta tự cho phép mình nghỉ ngơi chốc lát… Vì Tết mà!

Và sau giây phút cho riêng mình đó, Tết là thời gian của những hy vọng mới. Cũng giống như mỗi ngày trôi qua, màn đêm buông xuống, hy vọng cho một ngày mai tươi sáng nhen nhóm, Tết có thể xem là một Đêm lớn và một Ngày mai lớn. Năm sau sẽ sáng sủa hơn, thành đạt hơn, may mắn hơn. Giá điện ngừng tăng, giá xăng sẽ giảm, và còn nhiều hy vọng khác nữa, nhưng hai thứ đó đã đủ cho một kiếp người.

Chúc mọi người năm mới, ước mơ mới, con người mới, thành công mới, và phát tài.

Lì xì

Lì xì

[Có lẽ lần sau mình sẽ hỏi

“Tiền là gì hở mẹ

Mà cô giáo không dạy, ai cũng yêu…”]

About blackunicorn999

Gọi tui Tiểu Hắc là được rồi. ^^
This entry was posted in Off Topic :). Bookmark the permalink.

Leave a comment