Dragon Ball!!!!!

Lần đầu tiên đọc Bảy viên ngọc rồng là khi còn rất nhỏ. Nhóc hàng xóm kế bên nhà háo hức khoe bộ truyện, mình háo hức đọc tập một. Rồi, ôm nguyên bộ của nó về nhà mà ngấu nghiến như sắp chết đói. Một mạch liền tù tì từ tập 1 đến tập 42, dù không nhớ nội dung, nhưng con số 42 mình vẫn thuộc nằm lòng. Lúc đó, Bảy viên ngọc rồng đối với mình là bộ truyện hay “kinh khủng”.

Không kể mấy lần đọc lại lắt nhắt, cách đây ba ngày, là lần thứ hai ngấu nghiến lại từ đầu Dragon Ball (bản tiếng Anh). Nhiều người thích Dragon Ball, (tức là giai đoạn từ khi Goku hạ gục Piccolo và cưới Chichi trở về trước) nhưng mình lại thích Dragon ball Z hơn (từ sự xuất hiện của dân Saiyan), bởi vì nhiều nhân vật hơn, đánh đấm nhiều hơn, hoành tráng hơn. Lúc này, Dragon Ball với mình là “siêu phẩm” truyện tranh. Thậm chí cả Doraemon kinh điển mình cũng thấy không hay bằng Dragon Ball.

Nếu tóm gọn, nội dung Dragon ball chỉ đơn giản là: có một con trùm siêu ác, tàn sát nhân loại, Goku giết con trùm, tăng sức mạnh và tìm ngọc rồng ước cho mọi người hồi sinh. Rồi lại có một con trùm ác hơn, mạnh hơn xuất hiện….Dù có bao nhiêu vol, chapter, seasons đi nữa thì Dragon Ball cũng “u như kỹ”. Ấy vậy mà vẫn khiến cho mình phải đọc mê say tới sáng, lại còn không ngừng phấn khích và kích động.

Một câu chuyện võ thuật, phiêu lưu đầy những pha hành động và những cảnh hài hước. Điều tuyệt vời nhất của Dragon ball là hệ thống nhân vật quá sắc nét. Hàng trăm nhân vật từ chính đến phụ đều mang đậm dấu ấn riêng, đầy cá tính. Chỉ cần nghĩ về một nhân vật bất kỳ, bạn cũng có thể hình dung đặc điểm của họ, cách ăn mặc, cử chỉ, tính cách và vai trò trong bộ truyện. Mỗi cá nhân tỏa sáng đâu đó, thậm chí là trong một khung truyện, nhưng vẫn khiến bạn bị ấn tượng mạnh. Chính điều này cộng thêm mạch truyện dồn dập đã khiến cho Dragon ball đầy lôi cuốn và sống động. Ban đầu tôi cho rằng truyện hay là vì cốt truyện quá đỉnh, thế nhưng sự hoàn hảo trong việc tạo dựng nhân vật mới thực sự đẩy kịch tính lên đỉnh điểm. Tôi hoàn toàn tận hưởng sự choáng ngợp mỗi khi nhóm “nhân vật cực phẩm” tập trung lại và quần nhau tơi tả. [Ơ, dĩ nhiên nét vẽ thì đẹp khỏi phải bàn.]

Cái điểm đáng tiếc nhất của Dragon Ball là khía cảnh tình cảm bị hắt hủi dữ quá. Tác giả đã nói thẳng thừng là không muốn “yêu đương nhăng nhít” gì trong truyện của mình hết. Nếu mình nhớ không lầm thì từ khi các nhân vật lớn lên, cảnh tình cảm nhất là nụ hôn trên má của Number 18 (Póc) dành cho Kurilin (Krilin). [Nếu bạn không nhớ là có vụ này thì cũng thường thôi.] Nhưng ok, chấp luôn, Dragon Ball không phải Inu Yasha.😀 Chỉ vậy thôi đã đỉnh lắm rồi.

[Có thể viết tiếp…]

P/S: Dạo này lười như hủi, không cập nhật WP, bạn nào comment cho mình, thông cảm nha, mình đọc hết rồi, mà lười chưa trả lời. Mình sẽ trả lời vào 1 ngày đẹp trời. Cám ơn nhé!!!! ^^

About blackunicorn999

Gọi tui Tiểu Hắc là được rồi. ^^
This entry was posted in Off Topic :). Bookmark the permalink.

9 Responses to Dragon Ball!!!!!

  1. Mỹ says:

    thích lúc nhỏ dễ thương và đọc hài hơn.
    đúng là lười như hủi😀 lâu rồi mới thấy nàng vào WP đó

  2. Pandamama says:

    Mình thì lại thích mấy truyện ko đề cập nhiều vấn đề tình cảm hơn😀 Hắc đã đọc hunterxhunter chưa?😀

  3. tichnhat says:

    Nhắc tới 7 viên ngọc rồng là nhắc tới tuổi thơ, cùng với Doremon là 2 bộ gối đầu nằm của mình (và cả ông anh nữa). Lúc còn bé quê mình khó khăn lắm, không có bán truyện như bây giờ, muốn mua phải đợi ba đi học ở tp về mua cho mấy quyển, thích ơi là thích, một cuốn đọc đến khi nhắm mắt lại là có thể nhớ ra cả cuốn! Lớn lên 1 tí, bắt đầu đi học, bắt đầu được mẹ cho tiền ăn sáng thì cũng bắt đầu chuỗi ngày nhịn ăn để dành tiền mua truyện. Truyện lúc ấy chỉ 4,5000/ cuốn, ko mắc như bây giờ, cả huyện chỉ có 1 chỗ duy nhất bán, mà phải ra thật sớm để ngồi chờ, ko là hết! Bây giờ ông anh mình đã sưu được cả bộ, đóng thùng để dành, mình quý như báu vật, mấy lần mẹ bảo chật nhà đòi bán, mình nhất quyết không cho, viện đủ mọi cớ cuối cùng mới được thương tình mà cho để lại! Bây giờ mỗi khi buồn mình lại lôi ra đọc, ko bít đã đọc đến lần thứ mấy rồi mà vẫn còn thích, vẫn còn bật cười trước những câu thoại, câu chửi rất ư là dân dã của truyện ^ ^
    Hy vọng bạn không phiền vì mình nói nhìu thế này, tại cứ nhắc đến truyện nì là mình lại…>_<

  4. beryl says:

    è, bộ này mình chưa đọc hết nhưng chắc chắn là không ai đọc rồi mà lại không thích cả. Mình thì là đọc ké của thằng em mượn bạn nó, xong rồi lại lê la hàng thuê truyện, thấy đọc rất là vui.
    Nói nhảm chút vì gặp người chắc là lớn đùng rồi nhưng tự dưng lại nói đến chủ đền trẻ con thế này ^^

  5. nhớ hồi bé mình đọc 7 viên ngọc rồng từ hồi học lớp 2, mê vô cùng. Buồn cười nhất là mấy vụ ông sư phụ hay bị đau lưng,suốt ngày gạ gẫm mấy bé về đấm lưng=)))))). Sau này đọc lại bản tái bản thì rớt khỏi ghế, hóa ra nxb hồi trc cố tình dịch lái đi để bảo vệ đầu óc con trẻ vì cái ông sư phụ thích là underwear chứ ko phải đấm lưng…… nói thật chứ ko phải đùa, mình sock mất mấy tuần…… my whole childhood was a lie……………….

  6. cunbeomup says:

    Truyện này mình đọc đi đọc lại ko biết bao nhiêu lần rồi.Còn xem đủ bộ hoạt hình nữa,Từ Dragon ball Kai,Z rồi đến GT.Mấy tập làm thêm nữa.He,nói chung đây là 1 trong những bộ truyện tranh đáng xem nhất mọi thời đại.Cơ mà,giống như bạn Hắc Kỳ Lân nói ý khía cạnh tình cảm của truyện này bị hắt hủi ghê lun.Mình thích cặp Vegeta-Bulma lắm ,Vegeta lạnh lùng bá đạo rất là man tuy lúc đầu là ng xấu nhưng dần dần cũng dc cảm hóa.Tiếc là truyên ko khai thác nhiều về tình củm,nhưng 1 phần an ủi là phim hoạt hình mình xem ít ra còn có 1 vài cảnh của 2 anh chị này :X:X

  7. sminaly says:

    Mình cũng cực cực cực thích truyện này luôn ấy, có hài sặc sụa, có đánh đấm loạn xà ngầu, có tình bạn bè thân thiết, có những tình cảm nam nữ bắt đầu và phát triển một cách quái gở, đầy đủ hết, quả thật là rất tuyệt :”> Hồi xưa thích bộ này với Dấu ấn rồng thiêng, nhưng sau này so ra thì mới thấy Dấu ấn rồng thiêng không hay bằng😛

  8. Trân Trân says:

    Dragon Ball chính là bộ truyện mà mình thích nhất từ đó đến ghờ, quả thật không bộ nào vượt qua được. Dragon Ball Z lại càng hay hơn nữa, như bạn nói là vì nó đánh đấm hăng hơn =))) Nói chung vì nó là “tuổi thơ” đầu tiên của mình nên cũng thiên vị chút chút. Inuyasha thì nuốt không nổi, chỉ tua tới khúc có Sesshomaru mà đọc.

  9. Đây là bộ Anime đầu đời của ta !!!!

Leave a Reply

