[Copyright] Đẳng thức Ngôn Tình tiểu thuyết

Với tinh thần trách nhiệm cao cả, vì “nghề chơi” của mình, tôi luôn canh cánh trong lòng ước nguyện tìm ra một công thức chung cho mảng văn học Trung quốc diễm tình, thường được gọi là Ngôn Tình tiểu thuyết.

Nhắc đến ngôn tình, từ xưa đến nay mọi người thường hình dung nôm na

Ngôn Tình = Nam x Nữ

Công thức này đã phản ánh được tính chất của ngôn tình nhưng vẫn chưa khái quát chính xác bản chất của dòng văn học này.

Trước tiên chúng ta hãy xem xét một chút

Nam x Nữ : nghĩa là trong truyện có mối liên hệ nào đó giữa nam và nữ, chứ không phải Nam x Nam hay Nữ x Nữ.

x” : là một ký hiệu mang tính hình tượng quá phong phú. Trừ cấp mẫu giáo và tiểu học sẽ nghĩ “x” nghĩa là “và”, số biết chữ còn lại hiển nhiên nghĩ theo hướng khác.

  • x là “yêu” ? Đồng ý là trong ngôn tình sẽ có nam nữ luyến ái, nhưng nếu chỉ đơn thuần là chàng và nàng bị bé Cupic bắn vào mông thì chúng ta không cần đến Ngôn tình. => Yêu vẫn chưa chuẩn.
  • x mang nghĩa mà “ai cũng biết là cái gì đó rồi”?  Điều này lại khiến tôi nhớ về bài học sinh học ngày xưa. Lấy hai con ruồi giấm “lai” với nhau cũng viết là Ruồi a x Ruồi b. Tôi có thể hoàn toàn cam đoan với bạn, dù bản chất là tương đương nhưng cảm giác cùng một loạt hành động của nhân vật chính trong Ngôn Tình sẽ khác xa với nhân vật chính trong bài tập sinh học. => Vì thế tôi đề cử một ký hiệu thay thế là “[abc]“. Xin lưu ý [abc] là tác động 2 chiều nha các bạn.

Vậy công thức sẽ trở thành

Ngôn Tình = Nam [abc] Nữ

Tôi vẫn thấy còn thiếu, thiếu một điều gì đó rất quan trọng, quan trọng tựa như bắp nướng thiếu mỡ hành. Tôi không ngừng suy nghĩ, suy nghĩ… Đột nhiên, tối hôm nay, trong lúc đang ăn mì gói ý tưởng chợt lóe lên trong tôi như Ngài Archimedes năm nào, chỉ khác là tôi có mặc đồ.

Đúng!

Đúng!

Đúng vậy!

Công thức, à, đẳng thức, đẳng thức ngôn tình phải là thế này:

Ngôn Tình = Nam [abc]^n lần Nữ ®

Thật hạnh phúc làm sao! Tôi rơm rớm nước mắt nhìn thành tựu sau một buổi ăn mì gói! Cuối cùng, tôi đã không phụ lòng người…

Tôi bước đi trong trời đêm… bước chân nhẹ nhàng … thanh thản …

About blackunicorn999

Gọi tui Tiểu Hắc là được rồi. ^^
This entry was posted in Loạn Bút, Ngôn Tình and tagged , . Bookmark the permalink.

13 Responses to [Copyright] Đẳng thức Ngôn Tình tiểu thuyết

  1. pt_kawaii says:

    Ngất trên cành quất=))

  2. Ôi ôi, sao bạn có thể vừa ăn mì vừa nghĩ đến chuyện đó ?

  3. ông ba bị says:

    sặc sặc. bao nhiêu năm trời học toán của ta, bây giờ chỉ biết bái phục, bái phục bạn =))))))))))))))
    *sao cái điều hay ho thế này mà mình không nghĩ ra nhỉ*

  4. Mèo béo says:

    =)) triết lý thật là cao cả, đáng đc lưu danh hậu thế như Archimedes =))

  5. xanh xanh thấy là nàng nghĩ ra truyện này thật sáng tạo nha…

  6. mercurystar says:

    bái phục bạn, nghĩ ra công thức quá chuẩn:) Hay nàng đi viết truyện hài đi, đắt khách lăm đó:)

  7. Khán Nguyệt Lâu says:

    Ko còn gì để nói

    Ta ăn mì gói biết bao năm mà có nghĩ đc thế đâu.

    Ăn mì ta chỉ tưởng tượng rằng tại sao mình phải ăn mì mà ko đc ăn tôm hùm, ăn bún bò, ăn lẩu nấm. ta chả nghĩ đc gì ngoài mấy thứ đó cả, đây là minh chứng cho sự khác biệt về đầu óc chăng?.

    • À, thông thường lúc ta ăn uống hay nghĩ tới mấy thứ mắc cười lắm :)) :)) Chả hiểu sao. Có khi nghĩ tới chuyện vui vui của mấy đứa bạn rồi ngồi cười sặc sụa.😐

  8. sauvuive says:

    sặc cười nàng mất.:]]]]].

Leave a Reply

